Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

[Độc Quyền] Chi tiết gameplay của Plants vs. Zombies 2 - It's About Time


Bài viết độc quyền về gameplay của Plants vs. Zombies 2 - It's About Time.

Sau một thời gian công bố, Plants vs. Zombies 2 - It's About Time vẫn chưa ngừng hạ nhiệt. Nhiều bạn thắc mắc gameplay của phần hai có gì khác, bài viết này sẽ giới thiệu một cách khái quát đến cho mọi người về điều đó.

(Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, hãy trích PZVN nếu bạn muốn đăng lại bài viết này, xin cảm ơn)

Plants vs. Zombies 2 với một cốt truyện liên quan đến gã buôn Crazy Dave, PZVN xin nhường phần này cho các bạn khám phá khi được trải nghiệm chính thức, vả lại bài viết cũng trong khuôn khổ gameplay nên chúng ta tạm bỏ qua phần này.


Nếu những ai từng chơi và ghiền Plants vs. Zombies thì chắc chắn không xa lạ gì với cách chơi của nó. PopCap trung thành với lối chơi thủ thành pha lẫn chiến thuật này. Nhiệm vụ ở mỗi màn chơi của bạn vẫn là chống chọi với những đợt tấn công liên tiếp từ bọn thây ma, nghe thì hơi nhàm chán nhưng thực tế nhà sản xuất đã thêm thắt nhiều chi tiết mới lạ xen kẽ nội dung gốc.


Đầu tiên là địa hình và môi trường xung quanh, theo như lời một số phóng viên đã được trải nghiệm thì nhiệm vụ đầu tiên của bạn sẽ diễn ra tại Ai Cập, sau đó là trong các hầm mỏ rồi đến những con tàu cướp biển bị bỏ hoang. Mỗi một địa danh sẽ chia làm nhiều cửa khác nhau (giống một số mini-games), mỗi cửa cũng chứa một loại nhiệm vụ riêng, nâng tính đa dạng cho game. 


Tất nhiên đấy vẫn chỉ là demo, mọi thứ có thể thay đổi sắp xếp cũng như còn rất nhiều bản đồ khác mà PopCap chưa muốn để lộ diện. Nếu so với phiên bản đầu thì môi trường trong phần hai được mở rộng lên đáng kể, khắp các châu lục chứ không còn bó hẹp trong khuôn viên ngôi nhà nữa. Điều này một phần giảm sự nhàm chán, một phần tạo sự phấn khích và động lực để người chơi chinh phục các thử thách trong game.



Gắn với mỗi một địa danh, bản đồ là một nhóm các thây ma (zombies) cùng chủng loại. Chúng sẽ không giống nhau hoàn toàn nhưng nhìn chung thì chỉ là sự tân trang diện mạo, còn gốc gác bên trong thì chẳng mấy thay đổi. Đừng vội thất vọng, một số zombies khoác lên chúng bộ trang phục không chỉ để làm đẹp mà còn có tính năng riêng gây khó khăn cho người chơi, mình sẽ đề cập ở dưới. Còn lại nhìn chung thì các bộ phục trang không quá lộng lẫy mà vẫn gây được ấn tượng, khác xa với mẫu "rách rưới" trước kia. Trong mỗi một địa danh, đường tiến công của thây ma có thể thay đổi theo màn chơi, nhưng chúng vẫn rất tinh quái để đối đầu với bạn (Al được cải tiến đáng kể). 



Chi tiết khá hài hước xuất hiện trong bản đầu đến giờ chính là zombies rất thích mang theo tiền bạc khi tiến công, bằng chứng là một số thây ma sau khi bị hạ gục sẽ rơi ra tiền xu (tuỳ mệnh giá), hoặc viên kim cương giá trị, tạm soi xét chi tiết này nhưng không thể phủ nhận rằng chính nhờ có nó, góp phần giúp người chơi chân chính (không hack game) thêm thu nhập để nâng cấp mua sắm sau này.

Thây ma là vậy còn về bên "chủ nhà" cây cối thì sao. Hệ sinh thái thực vật bản đầu tiên đã quá đa dạng cho người dùng, nhưng PopCap không dừng ở đó, họ tiếp tục bổ sung thêm vào danh sách của mình vô số loài cây với những khả năng  đặc biệt. Một tính năng khá mới lạ được giới thiệu chính là khả năng "cây ăn cây". Nói vậy thôi thực chất đó là việc cho phép bạn trồng đè một cây khác lên cây sẵn có, điều này rất hữu ích khi mà không ít lần ta gặp vội với lũ thây ma, thay vì dùng chiếc xẻng để xoá rồi trồng thì giờ ta bồi ngay quả Cherry Boms vào chỗ chúng "lúc nhúc", tiết kiệm thời gian, hạn chế ức chế cho người chơi. 


Về mặt ngoại hình, các cây trồng cũ đã có sự chỉnh sửa tích cực, sắc nét hơn, hợp lí với đường đạn hơn, hiếu chiến hơn nhưng vẫn giữ nét ngộ nghĩnh, tinh khôi. Về "giá cả" thì không thay đổi với những cây đã công bố, tuy nhiên việc đây vẫn chỉ là bản demo nên các bạn đừng quá lo lắng về chuyện này.


Lần đầu tiên trong Plants vs. Zombies, bạn có quyền được tự xử lũ thây ma hống hách kia. Chắc hẳn có nhiều lúc bạn muốn cho tay vào màn hình để tiêu diệt zombies trong một số tình huống "sắp thắng". Và giờ điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được. Với ba tính năng được cung cấp trong mỗi màn chơi, ta có thể sử dụng một cách hiệu quả. Đầu tiên bạn có thể cầm nắm zombies và vất chúng bất kì chỗ nào tuỳ ý (đương nhiên không phải bên ngoài trò chơi). Thứ hai bạn có thể dùng ngón tay đẩy chúng lùi lại phía sau, tạo thêm thời gian để chuẩn bị, sắp xếp chiến thuật. Cuối cùng là chiêu "một click chết luôn" với dòng điện siêu mạnh. Tuy nhiên đừng vội mừng bởi cái giá bạn phải trả để sử dụng là khá cao. Điều này lại một lần nữa khẳng định rằng lời mình đã nói, zombies mang tiền bạc theo là đúng đắn.

Chỉ với chút xíu của bản demo thôi nhưng nó đã cho tất cả các fans hâm mộ sự kì vọng, sự chờ đợi thật to lớn. Không uổng gần nửa thập kỉ chờ đợi, giờ đây, ta sắp được chạm tay vào siêu phẩm hằng mong ước rồi. Nhưng cực kì đáng tiếc khi "đứa con" này chưa quay lại với "mảnh đất" khai sinh PC. Với niềm tin mãnh liệt của người hâm mộ, chắc chắn nó sẽ trở về. Còn trong thời gian sắp tới, hãy cùng chờ đón bảng xếp hạng của App Store với ngôi đầu thuộc về Plants vs. Zombies 2 - It's About Time nhé!


Bài viết sau sẽ cập nhật các tính năng và khả năng đặc biệt của những loại cây mới cũng như thây ma mới, mời các bạn đón xem và ủng hộ PZVN nhé, xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang