Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Plants vs. Zombies - Adventures chính thức chờ ngày ra mắt


Một bom tấn mới trên Facebook.

Trong nhiều tháng qua, đã xuất hiện rất nhiều tin đồi thổi về một phiên bản của tựa games mini danh tiếng Plants vs. Zombies trên mạng xã hội hàng đầu Facebook. Tuy nhiên gần đây, thông tin này được chính PopCap xác thực với một cái tên Plants vs. Zombies Adventures. Càng tin tưởng hơn khi trên Facebook, một fanpage Plants vs Zombies Adventures đã ra đời (vào ngày 4/3/2013) và nhận được hàng chục ngàn lượt like trong thời gian ngắn.

Fanpage chính thức của Plants vs. Zombies Adventures.

Theo như lời đưa ra từ nhà sản xuất thì phong cách của Plants vs. Zombies Adventures hoàn toàn khác biệt so với phiên bản đầu tiên (ra mắt 2009). Thay vì đồ hoạ dạng 2D, Plants vs Zombies Adventures sẽ được phát triển trên một nền đồ hoạ 3D khuynh hướng hoạt hoạ. Chính xác hơn ta hay gọi với cụm từ "Isometric 3D", nghĩa là đồ hoạ nửa 2D nửa 3D, ngắn gọn là 2,5D. Điều này sẽ tạo nhiều cảm giác mới mẻ hơn cho người chơi sau khi có quá nhiều bản mod giống nhau được chia sẻ trên mạng.

Dù được biến tấu khá nhiều nhưng nét đặc trưng của nền đồ hoạ thì vẫn không đổi với hầu hết các bản mod.

Trở lại với chủ đề chính, không chỉ khác về nền đồ hoạ mà gameplay của Plants vs. Zombies Adventures cũng được đổi mới đáng kể, một phần cho phù hợp với mạng xã hội, một phần nâng cao trải nghiệm thú vị đến mọi người.

Liệu Plants vs. Zombies Adventures có thành công?

Thay vì xuất hiện các zombies tấn công theo đường thẳng thì giờ con đường đó đã quanh co hơn nhiều, nhưng lũ thây ma "ngốc nghếch" sẽ có nhiều con đường tiến công hơn là việc chỉ tuân theo lối dẫn đơn giản như vậy. Vẫn như bản gốc, trước mỗi trận đấu, người chơi sẽ được cung cấp các loại cây có giới hạn, chưa biết nhà sản xuất có cho phép trồng cây vô hạn (miễn là còn thời gian và đủ lượng mặt trời) không hay chỉ hạn định số lượng cây sẽ được trồng trong mỗi trận đấu, khi có thông tin chính thức PZVN sẽ đăng tải sau.

Vô cùng nhiều điều mới lạ phải không mọi người!

Chúng ta thấy rõ trong hình ảnh việc nâng từ 2D lên Isometric 3D đồng nghĩa bóng dáng của các loài cây cũng như thây ma có nhiều sự cải tiến lạ lẫm. Cảnh vật xung quanh cũng không còn bó hẹp trong một không gian định trước mà sẽ vô cùng đa dạng (theo lời từ nhà sản xuất).
Chỉ với vài động thái và chút ít hình ảnh được công bố trên mạng, các bạn đã phần nào đó hình dung ra một chân trời mới đang chờ đón Plants vs. Zombies. Bảo vệ thị trấn (thay vì khu vườn như trước), thu lượm mặt trời không chỉ từ hướng dương, bổ sung rất nhiều loài cây - thây ma chưa từng có, mua sắm, nâng cấp, trao đổi chia sẻ cùng bạn bè ..v..v.. là những gì mà Plants vs. Zombies Adventures dành cho chúng ta trong thời gian tới đây.
Một thông tin rất nóng nữa đến từ PopCap đó chính là họ đã xác nhận Plants vs. Zombies 2 chắc chắn sẽ ra mắt trong năm nay. Hãy cùng chờ đợi hai siêu phẩm này cũng Plants vs. Zombies VN nhé các bạn!
(Trích nguồn nếu bạn muốn chia sẻ, cảm ơn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang