Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Plants vs. Zombies - chuyện bây giờ mới kể ...


Một vài dòng tâm sự về Plants vs. Zombies !!!

Chuyện bây giờ mới kể ...

Trải qua hơn nửa thập kỉ, Plants vs. Zombies đã trở thành một trong những series game thành công nhất lịch sử. Riêng với PopCap, họ nói rằng Plants vs. Zombies xứng đáng là trò chơi hay nhất mà họ từng sản xuất, sánh ngang với huyền thoại Bejeweled (chúng ta quen gọi là trò Kim Cương). 
Không chỉ mang về cho PopCap những danh hiệu, giải thưởng uy tín, Plants vs. Zombies còn là chiếc phao cứu sinh cho công ty trong giai đoạn khó khăn nhất của họ. Thương vụ thâu tóm PopCap từ EA Games phần lớn nhờ tiếng vang và sự thành công mà Plants vs. Zombies đem lại. Họ chọn EA Games vì tương lai của công ty cũng như của chính dòng game mini nổi tiếng này. Thời gian sau đó, tên tuổi của Plants vs. Zombies ngày càng lớn mạnh hơn trong thời đại công nghệ liên tục thay đổi.

Thực chất mục đích chính của EA Games mua lại PopCap là muốn sử dụng thương hiệu Plants vs. Zombies để phát triển game trên mạng xã hội cạnh tranh với nhiều hãng khác thời đó, đây là giai đoạn mạng xã hội Facebook vô cùng phát triển, kéo theo nhiều tựa game mạng xã hội trở thành mảnh đất hái ra tiền của nhiều hãng game. Vậy nên một thương hiệu nổi tiếng ngày đó như Plants vs. Zombies dễ dàng được các ông lớn lựa chọn để phát triển. Và rồi là ngày Plants vs. Zombies - Adventure ra đời, ngoài ra việc sở hữu thương hiệu Plants vs. Zombies cũng giúp EA Games có cơ hội phát triển dòng game Garden Warfare mới lạ, cạnh tranh với nhiều series game FPS vốn na ná nhau. Cuối cùng dấu ấn đỉnh cao nhất trong việc hợp tác giữa PopCap Games và EA Games chính là Plants vs. Zombies 2, phiên bản mới nhất của tựa game đình đám này. Sở dĩ Plants vs. Zombies 2 chỉ ra mắt trên hai hệ điều hành IOS và Android, bởi vì giai đoạn này là sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của ngành công nghiệp di động, đồng nghĩa tỉ lệ người chơi game di động tăng lên nhanh chóng đến bất ngờ.

Có thể thấy từ những điều trên, thương hiệu Plants vs. Zombies vô tình hưởng lợi khi ngày càng nổi tiếng hơn trên toàn cầu. Đối với riêng PopCap Games, họ hoàn toàn tự hào với đứa con tinh thần này. Hàng chục triệu bản được bán ra cũng như hàng trăm triệu lượt tải về, hàng loạt danh hiệu, giải thưởng cao quý, uy tín giành được, tất cả đều thật xứng đáng.

Đội ngũ sản xuất tựa game Plants vs. Zombies đã từng có nhiều lời chia sẻ về tương lai của dòng game này. Họ muốn đưa thêm các yếu tố môi trường, ngoại cảnh vào trong game, như côn trùng, nắng, gió, mưa ... sẽ ảnh hưởng tới plants hoặc zombies, hay các nâng cấp của riêng từng sinh vật. “Nhưng chưa phải bây giờ”, đó là một lời gợi ý đầy úp mở cho người hâm mộ, hoàn toàn có thể hy vọng vào ngày ra mắt Plants vs. Zombies phần 3. Còn hiện tại, với những gì đạt được, Plants vs. Zombies xứng đáng từ một hiện tượng viết lên câu chuyện huyền thoại. Tuy nhiên có lẽ điều cao quý và quan trọng nhất mà PopCap Games nói chung và Plants vs. Zombies nói riêng giành được chính là tình cảm to lớn của cộng đồng fans đông đảo trên toàn thế giới trong suốt thời gian qua !!!

-- PZVN --

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang