Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

[Review] Đánh giá Plants vs. Zombies: Heroes - Siêu anh hùng đại chiến


Đứa con mới mang tên Plants vs. Zombies: Heroes đã ra lò, cùng PZVN đánh giá "siêu phẩm" mới này nha !!!

...
Kể từ những ngày đầu tiên cái tên Plants vs. Zombies khai sinh, cho đến nay, đã có rất nhiều tựa game (chính thức cũng như không chính thức) về cuộc đại chiến giữa hai loài cây cối - thây ma. Sức hút của Plants vs. Zombies qua mỗi năm ngày càng tăng lên, bằng chứng là việc ngay khi thâu tóm PopCap, EA Games đã phát hành thêm hàng loạt tựa game trong series Plants vs. Zombies như Adventure (mạng xã hội), Garden Warfare (game hành động), và bom tấn Plants vs. Zombies 2. Năm nay, sự hợp tác của hai nhà phát hành đã đem đến cho chúng ta một ấn phẩm khác, vô cùng ấn tượng, mang tên Plants vs. Zombies: Heroes.

Chúng ta đã có những thể loại nào rồi nhỉ? Chiến thuật có, Tower Defense có, hành động cũng có. Giờ đây Plants vs. Zombies: Heroes (PvZH) thổi một làn gió mới vào series với phong cách thẻ bài kết hợp chiến thuật thời gian thực.

Niềm mơ ước của nhiều fans Plants vs. Zombies một thời!

Chắc hẳn các bạn chưa quên sự tiếc nuối khi được chứng kiến những màn chơi hai người trong phiên bản Plants vs. Zombies dành cho hệ máy Xbox. Đã có rất nhiều người chơi bày tỏ nguyện vọng mong muốn có những cuộc đấu trí giữa người với người, thay vì chỉ phòng thủ trước đối thủ máy. Nhưng sự im lặng đáng tiếc từ nhà sản xuất hóa ra chính là thời gian để thai nghén cái mong muốn đó để cho ra mắt PvZH ngày hôm nay. 


PvZH là một tựa game thuộc thể loại thẻ bài kết hợp chiến thuật thủ thành, game thẻ bài nổi tiếng nhất mà chúng ta đều biết tới chính là Yugioh! Nhà sản xuất đã nhào nặn, thêm thắt, biến tấu rất nhiều cái mới, cái quen, cái chất của Plants vs. Zombies các phiên bản trước vào trò chơi này. Bạn có thể ngay lập tức nhận ra những nhân vật hết đỗi thân thuộc, hay những giai điệu không-thể-lẫn-vào-đâu-được.

Cốt truyện của game không thể đơn giản hơn, một ngày nọ đẹp trời, gã Zomboss đang chiến đấu cùng bầy lũ chống lại các em cây, gã phấn khích quá và nhấn nhầm nút, và đùm ... Cây cối và thây ma được cường hóa thành những nhân vật phi thường (nên mới tên là Heroes), rồi sau đó mỗi bên chỉ đạo một biệt đội để tiếp tục đánh chiếm lẫn nhau. Xem chừng Plants vs. Zombies ở tất cả các bản đều không chú trọng vào cốt truyện, hoặc nó thật sự nhảm nhí, nhưng đấy vô tình lại tạo ra sự hài hước kích thích người chơi tham gia và cuộc chiến này.

Biệt đội hiềm khích ...

Khởi đầu game, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình về lối chơi lai tạp đầy thú vị này. Với mỗi một thẻ bài, bạn sẽ nhận được những tính năng khác nhau, đó có thể là thẻ bài lính, thẻ bài bẫy, hoặc bài phép. Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là việc bảo vệ Heroes của mình và tìm cách tiêu diệt Hereos của đối thủ càng sớm càng tốt, tất nhiên sẽ không hề dễ dàng. 

Đâu đâu cũng thấy C.Dave ==

Một bộ bài, người chơi phải sở hữu tối thiểu 40 lá và có thể nhiều hơn, tuy nhiên càng nhiều bài thì cơ hội bốc được những lá bạn mong muốn sẽ giảm xuống. Trong trận đấu, ở góc phải phía dưới màn hình sẽ có một công cụ cho biết lượt của bạn, bạn phải nhấn vào đó để chuyển lượt hoặc kết thúc lượt của mình. Đầu tiên sẽ là chọn bài, sau đó là lượt của bài kích hoạt, cuối cùng là lượt bài chiến đấu rồi kết thúc, cứ như thế xoay vòng cho hai người chơi. Về phần này thì chúng ta có thể nhận thấy nó rất giống với luật bài của Yugioh! nhưng đã được lượt bỏ một số yếu tố để lượt bài phù hợp với trò chơi. 

Bạn thích phe nào, hãy về phe đấy !

Điểm khác biệt nằm ở yếu tố cực-kì-quen trong Plants vs. Zombies, là việc bạn phải sử dụng suns (hoặc brains) để triệu lá bài. Mỗi một lá bài sẽ có giá suns (brains) khác nhau, bạn cần tính toán hợp lí để không rơi vào tình huống "bàn không vườn trống". Cứ sau mỗi lượt bài, cả hai người chơi sẽ được nhận một số suns (brains) nhất định và nó sẽ không mất đi nếu bạn không sử dụng.


Một yếu tố khác bạn cần quan tâm chính là chỉ số máu và chỉ số công của thẻ bài lính (như công và thủ vậy). Chỉ số này có thể thay đổi tùy thuộc vào khả năng đặc biệt của lá bài ấy hoặc các lá bài bẫy, phép ảnh hưởng vào. Ngoài ra chỉ số máu quan trọng nhất thuộc về Heroes của bạn, vì dĩ nhiên bạn phải bảo vệ và không cho cậu ta chết, nếu không bạn sẽ thua. 


Trong game, cuộc đấu giữa phe Plants vs phe Zombies có thể diễn ra ở bất kì môi trường nào, bất kì địa hình nào. Tuy nhiên nó vẫn tuân theo quy luật 5 hàng, và đó cũng là số lượng hàng tối đa bạn có thể triệu thẻ bài lính. Một số thẻ bài bạn có thể đặt ngẫu nhiên trên toàn bộ môi trường để phát huy tác dụng của nó. Đừng lo lắng về môi trường, vì dù bạn ở phe nào thì cũng sẽ cân bằng, không ai thiệt hơn ai đâu, phần nhiều dựa vào chiến thuật của bạn thôi. 


Kết thúc mỗi màn đấu trong phần chơi đơn, bạn sẽ nhận được thêm những thẻ bài để tân trang cho bộ bài của mình, nhớ là bạn có thể thêm nhiều hơn 40 lá bài nhé, vậy nên hãy cân nhắc một chiến thuật, một bộ bài ưng ý cho mình. 


Bạn có thể sở hữu rất nhiều gói giá trị nếu chịu khó bỏ hầu bao :)

Cả hai phe Plants - Zombies đều có một Heroes và tất nhiên bạn có thể unlock thêm nhiều Heroes về sau, hoặc mua một gói Heroes trong shop nếu hầu bao rủng rỉnh. 

Hóa ra bấy lâu nay Potato Mine giấu mình :(

Nếu bạn đã chán khi "luyện tập" với máy, bạn có thể kết nối mạng và đắm chìm với những cuộc chiến thực thụ người-người qua chế độ chơi mạng (Multi-player). Quyền lựa chọn phe sẽ thuộc về bạn, Plants hay Zombies, tất cả đều mang một lối chơi riêng và cần thời gian để bạn thích nghi với chúng trước khi đem vào đấu trường hai người. Có hàng tá các thẻ bài cho mỗi bên (chưa kể sẽ update thêm sau mỗi bản cập nhật), phải nói rằng giá trị chơi lại của PvZH là rất cao. 


Lối chơi của PvZH thực sự sáng tạo phải không, vậy hãy các mặt khác tựa game này thể hiện ra sao. Thứ nhất là về đồ họa, phải nói chất lượng đồ họa rất tốt, các nhân vật tuy chỉ được tạo hình 2D nhưng vô cùng sắc nét và có điểm nhấn, hiệu ứng mỗi khi ra bài, tấn công, làm phép, ... đều thể hiện sinh động và ngộ nghĩnh không ngờ. 


Nền đồ họa tươi sáng, đậm chất comic càng làm nổi bật hơn cái phong cách "anh hùng", đúng như tên gọi của trò chơi. Hệ thống bài, giao diện đều được bố trí ổn cũng như thuận tiện cho người chơi. Vì đây là thể loại thẻ bài nên sẽ có khá nhiều chú thích về tính năng thẻ bài, nhưng bạn yên tâm, dù bạn không giỏi ngoại ngữ thì game vẫn đưa ra những chú thích ngắn gọn kèm hoạt ảnh cực kì dễ hiểu, bắt mắt, không làm bạn nhàm chán khi phải ngồi đọc-dịch như trong Yugioh. Về âm thanh, PvZH khiến chúng ta cảm thấy lạ mà quen với những bản nhạc vui tươi, tông sắc của Plants vs. Zombies chính hiệu. Trong những trận chiến, âm thanh từ kĩ năng, từ môi trường được thể hiện xuất sắc, nếu bạn đang sở hữu cho mình một dàn loa hay, một chiếc tai nghe tốt, chỉ cần kết nối để chơi, bạn như thực sự hòa mình với trận chiến. Có thể nói âm thanh trong game không phải là đỉnh cao nhưng đủ sức làm cho sự hấp dẫn ngập tràn mỗi lúc bạn chiến đấu. Duy chỉ có vài hạt sạn nhỏ như việc khá ngốn pin (vì phải gồng gánh đồ họa và âm thanh quá đẹp), hay một vài lỗi bug, lag khi chơi mạng, nhưng điều đó sẽ được nhà sản xuất sớm khắc phục nên có lẽ chúng ta không phải quá bận tâm.


Hiện tựa game sắp được phát hành chính thức cho cả hai hệ điều hành IOS và Android, hoàn toàn miễn phí. Với tất cả những yếu tố trên Plants vs. Zombies: Heroes hứa hẹn sẽ là quả bom tấn mới đến từ PopCap cũng như EA trên kho ứng. Hãy cùng chờ đón siêu phẩm mới nhất này nha ^^


Bạn có thể trải nghiệm trước bản giới hạn tại ĐÂY (chỉ cho Android)
Video chơi thử tại ĐÂY
Mọi câu hỏi, bạn hãy gửi về group theo địa chỉ dưới, xin chân thành cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang