Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Mọi thứ về Nâng Cấp Cây (LEVELS UP WITH POWER PLANTS)


Lần đầu tiên trong Plants vs. Zombies 2, bạn có thể nâng cấp các cây của mình lên một tầm cao mới. Biến chúng trở nên mạnh hơn, gây nhiều sát thương hơn, trồng nhanh hơn với chi phí thấp hơn cùng nhiều thứ hơn nữa. Hãy cùng PZVN tìm hiểu về tính năng cực kì độc đáo này nhé !!!

NÂNG CẤP CÂY LÀ GÌ?

Làm sao để nâng cấp như này nhỉ?

Thu thập "Gói Hạt Giống" (Seed Packets)
Gói Hạt Giống là gì, đó là một vật phẩm cung cấp cho bạn điểm nâng cấp, Điểm nâng cấp dùng để nâng cấp một cây khi đủ số lượng điểm nâng cấp mà cây đó yêu cầu. Mỗi một nhóm cây lại có một Gói Hạt Giống khác nhau, và mỗi một cây lại có lượng điểm nâng cấp của riêng mình. Vậy, làm sao để bạn kiếm được các Gói Hạt Giống, rất đơn giản, chỉ cần làm nhiệm vụ tương ứng hoặc mua những Gói Hạt Giống bằng Gems (gói đặc biệt sẽ bán bằng tiền thật). Nhiệm vụ thì có thể nằm trong Pinata hoặc từ các nhiệm vụ được thêm vào với thời gian giới hạn, nên giờ đây, mỗi ngày bạn hãy vào game và kiểm tra xem hôm đó có nhiệm vụ gì mới không, để chắc chắn không bỏ lỡ món quà giá trị ngày hôm đó.

Có rất nhiều Gói Hạt Giống theo chủ đề mà bạn có thể mua trong cửa hàng.

Nói thêm về các Gói Hạt Giống theo chủ đề (hay còn gọi là thuộc tính), nghĩa là trò chơi đã phân loại sẵn cho bạn những nhóm chủ đề để bạn dễ dàng nâng cấp cây mình muốn. Các chủ đề của Gói Hạt Giống có thể là gói hệ nước, gói hệ băng, gói cây map Far Future, gói cây map Modern Day, rất nhiều, rất nhiều gói khác nữa ... Ví dụ bạn thích chơi những cây hệ lửa, vậy bạn sẽ tìm cách (nhiệm vụ hoặc mua) để thu thập những Gói Hạt Giống cây hệ lửa, sau đó bạn sẽ nhận được lượng điểm nâng cấp ngẫu nhiên cho từng cây hệ lửa.

Nâng cấp và nâng cấp
Vậy một Gói Hạt Giống thì bao gồm những thành phần nào khi bạn mở ra, thường nó sẽ gồm:
- Coins (vàng ngẫu nhiên).
- Điểm nâng cấp cây (một cây hoặc nhiều cây và số điểm mỗi cây không giống nhau). Ví dụ 10 điểm cây A, 20 điểm, 40 điểm cây C, ...
- Bonus, là phần thưởng thêm, có thể là coins hoặc nhận thêm điểm nâng cấp cùng cây.

Nâng cấp thôi!

Sau khi đạt đủ điểm nâng cấp mà cây đó yêu cầu, bạn vào Almanac (biểu tượng quyển sách màu xanh) để nâng cấp cây lên level cao hơn thôi. Tất nhiên phải trả một chút tiền vàng (coins) để được phép mở khóa level mới. Hệ thống cũng cung cấp cho bạn một tia chớp xanh lá để nhận biết những cây đủ điều kiện để nâng cấp khi bạn truy cập Almanac nhé. Khi đã nâng cấp xong, bạn sẽ thấy số liệu thống kê của cây đó được cải thiện, số liệu được hiển thị dưới dạng thanh ngang nên rất thân thiện, dễ kiểm soát. Level càng cao, sức mạnh của cây ấy sẽ vĩnh viễn tăng lên một cách đáng kể. Ví dụ bạn nâng cấp Peashooter tới level 5 (cấp 5) thì vào game, tất cả các Peashooter mà bạn trồng đều đạt ngưỡng sức mạnh của cấp 5 thay vì sức mạnh gốc, tương tự nâng cấp tới level 10 thì tất cả trồng ra sẽ theo cấp độ 10. Level tối đa bạn nâng cấp được cho một cây theo nhà sản xuất công bố là level 20. 

Hiện tại, do tính năng nâng cấp cây vẫn còn tiếp tục trong giai đoạn phát triển nên bản cập nhật này còn nhiều điểm chưa hoàn thiện (như chưa thể nâng cấp cây tới level 3,5,10 hay còn lỗi hình ảnh khi bạn nâng cấp).


TẠI SAO TRÒ CHƠI LẠI THÊM TÍNH NĂNG NÂNG CẤP CÂY?

Plants vs. Zombies 2 là một trò chơi dành cho tất cả mọi người, nhắm vào rất nhiều đối tượng khác nhau trên toàn cầu. Tính năng nâng cấp cây được thêm vào như tăng thêm sự đa dạng, phong phú, tạo tính mới lạ và thú vị hơn cho trò chơi. Vậy thực sự nâng cấp cây đem lại những gì cho bạn?


Định hình phong cách của bạn

Như đã biết, số lượng cây hiện tại trong trò chơi là rất nhiều, bạn cũng khá băn khoăn không biết chọn cho mình một đội hình ra sao. Giờ đây, với nâng cấp cây, bạn sẽ tập trung thu thập và nâng cấp cho những cây bạn cảm giác phù hợp với lối chơi của mình, sau đó tập hợp lại để tạo thành một đội hình của riêng bạn (dĩ nhiên một đội hình được nâng cấp sẽ rất mạnh mẽ).

Thay đổi tư duy chiến thuật

Nâng cấp cây sẽ biến ngưỡng sức mạnh của các Plants lên một tầm cao mớ, kéo theo chiến thuật cũng thay đổi theo từng cấp độ. Thử tượng tưởng xem, nếu một Peashooter ở cấp độ 1, bạn sẽ phải kết hợp cùng nhiều cây khác để trụ vững, thì một Peashooter ở cấp độ 20 (cao nhất) gần như một mình chống tất cả (mạnh hơn, rẻ hơn, ... mọi thứ hơn) vô tình sẽ tạo thêm khoảng trống để bạn sử dụng nhiều thứ hay ho hơn. Qua tính năng nâng cấp cây, có thể chúng ta sẽ thấy rất nhiều chiến thuật mới được áp dụng trong tương lai.

"Tôi là Plants, và tôi khác biệt"

Trong trò chơi, có không ít những cây mang tính năng tương tự nhau, hoặc tính năng kết hợp từ nhiều cây khác. Vô hình chung chính điều ấy lại làm khó người chơi, khi họ không biết phải lựa chọn gì. Vậy nên việc tính năng nâng cấp cây ra đời là sự cứu cánh cho các Plants. Ví dụ đơn giản, hãy nhìn vào Potato Mine và Primal Potato Mine, ngoài chênh lệch về sức mạnh thì tác dụng của hai cây này là như nhau. Nhưng bây giờ không còn vậy, việc nâng cấp cây sẽ biến hai cây đó theo hai hướng riêng biệt, Potato Mine cấp độ cao sẽ tạo ra nhiều mìn hơn trong khi Primal Potato Mine cấp độ cao sẽ "nổ" khủng khiếp hơn, nói cách khác, một cây sẽ theo thiên hướng kiểm soát lượng Zombies đông đúc tấn công ở nhiều lane, một cây theo hướng trồng lane nào thì lane đó không thể sống nổi. Nhà sản xuất nói "chúng tôi đã tạo ra Plants, thì giờ chúng tôi sẽ tạo điểm nhấn cho chúng".

Tăng giá trị chơi lại cho Plants vs. Zombies 2

Đã ra mắt được nhiều năm, không ít người đã khá nhàm chán với trò chơi. Cộng với việc suốt một năm qua (2016), nhà sản xuất không hề bổ sung thêm một World mới, thay vào đó là mở bán các cây mới để thu thêm lợi nhuận. Việc mang tính năng nâng cấp cây vào trò chơi như một lời thông báo rằng, chúng tôi đã hồi sinh Plants vs. Zombies 2 theo hướng tích cực. Người chơi hoàn toàn yên tâm để chơi, và chơi lại nhiều lần nữa vì hiện tại, game đã hấp dẫn hơn hẳn ngày trước rồi!


NÂNG CẤP CÂY CÓ NHƯỢC ĐIỂM KHÔNG?

Phải thừa nhận đây là một tính năng hay mà nhà sản xuất thêm vào trò chơi. Có thể Plants vs. Zombies 2 được cập nhật tính năng này chậm hơn nhiều năm với phiên bản Plants vs. Zombies: China nhưng không vì thế mà nó giảm đi tính hấp dẫn của trò chơi. Tuy nhiên vẫn còn một vài hạt sạn nhỏ khi bạn trải nghiệm tính năng này.

  • Tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm và thu thập các Gói Hạt Giống cũng như điểm nâng cấp cho cây.
  • Vì khi nâng cấp cho cây, bạn sẽ mất kha khá tài nguyên (coins và gems), vậy nên khó có thể nâng cấp cho toàn bộ các cây trong hệ thống ở cấp độ cao nhất, điều đó sẽ khiến người chơi không có trải nghiệm một cách trọn vẹn.
  • Khiến người chơi phải chăm chỉ "cày cuốc" để kiếm tài nguyên (lưu ý cày cuốc không phải là yếu tố tốt cho một tựa game di động).
  • Cuối cùng, nâng cấp cây sẽ "hút máu" của bạn nếu bạn đầu tư quá nhiều cho việc nâng cấp. Điển hình là các Gói Hạt Giống bán trong cửa hàng bằng tiền mặt có giá khá cao (từ 50.000đ - 500.000đ), chỉ cần vung tay mua vài gói, bạn sẽ cảm thấy hối hận đó.
Bắn như vậy sao chịu nổi ...

Nhiều bạn nói rằng, tính năng nâng cấp cây ra mắt, nó sẽ phá vỡ tính cân bằng của game. Điều đó là có cơ sở khi mà chứng kiến các cây ở cấp độ cao nhất, sức mạnh của chúng bùng nổ quá kinh khủng, còn thây ma thì chẳng được trang bị gì. Nhưng đừng quá lo lắng, theo nhà sản xuất, khi bạn nâng cấp cây quá nhiều, zombies sẽ tự nâng cấp theo, tất nhiên là chỉ nâng cấp về mặt số lượng. Đồng nghĩa giờ đây, các cuộc chiến ngày càng khốc liệt, thiết bị của bạn sẽ phải gồng gánh một số lượng zombies đông khủng khiếp, một màn chơi cũng vì thế tăng thời lượng, pin thì tụt dốc không phanh! Nhà sản xuất cũng tính đến chuyện này nên đã tinh chỉnh cho game nhẹ đi rất nhiều, cả về mặt hình ảnh lẫn lối chơi.


HÃY ĐỂ NHÀ SẢN XUẤT THAY LỜI KẾT
Có lẽ điểm thú vị nhất của lần này: đây chỉ là điểm khởi đầu của chúng tôi. Chúng tôi có những kế hoạch lớn để biến toàn bộ các cây tốt hơn trong tương lai, và chúng tôi không thể để các bạn chờ lâu hơn được nữa trong việc trải nghiệm trên tay những gì tuyệt vời nhất của trò chơi!

Đúng vậy, nhà sản xuất đã tung ra tính năng nâng cấp cây khi vẫn còn tiếp tục phát triển chúng. Mục đích của họ là để chính người chơi tham gia vào việc phát triển hệ thống nâng cấp đó. Bằng cách nào, bằng cách thu thập các ý kiến, đánh giá bước đầu. Một lần nữa xin nhắc lại, đây vẫn là tính năng đang tiếp tục được phát triển, nên còn nhiều điểm chưa hoàn thiện trong bản cập nhật hiện tại. Rất nhiều bạn thắc mắc, tại sao không xây dựng thêm World mới mà lại là cập nhật cây, một lời thôi, chờ xem!

Không rõ bao lâu để hoàn thành dự án nâng cấp cây cho Plants vs. Zombies 2, nhưng phải khẳng định, đây là một bước đi đúng đắn từ EA và PopCap khi đã lắng nghe ý kiến của người chơi cũng như các fans trong thời gian qua. Biết đâu đấy, nâng cấp cây là tiền đề để đưa Plants vs. Zombies 2 lên PC trong tương lai. Hãy cùng kì vọng vào điều đó, chưa bao giờ cái tiềm năng về Plants vs. Zombies 2 for PC lại cao như bây giờ !!!

12 nhận xét:

  1. ad làm về pvz2 pak đi mod đó rất nổi đó

    Trả lờiXóa
  2. Làm sao để cây nó đeo phone hoặc đội mũ này kia nhỉ, mình nâng cũng khá cao rồi nhưng k thấy chất hiện gì mới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong nhà sản xuất game thêm các tính năng mới để game hay hơn:)

      Xóa
    2. Đó là mua trang phục cho cây á ông. Phải dùng coin tầm 2000 đến 5000 một custom như vậy á

      Xóa
    3. đấy là trang phục bạn ơi, hình cái áo góc bên phải ở trên ý

      Xóa
  3. Anh ơi cậu để đoi mũ sao vậy anh

    Trả lờiXóa
  4. ad ơi ad em choiư nó bảo là ko tồn taị trên quốc gia=(((

    Trả lờiXóa
  5. ad ơi, mình mua Plant trg pvz2, mà app cứ hiện "Buy" ko có giá để mua

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang