Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

CrazyDave và Dr.Zomboss - Lòng hận thù của một tình bạn (Full)


Một cái nhìn khác về Plants vs. Zombies ...

Có người cho rằng, Crazy Dave và Dr.Zomboss từng là những người bạn thân thiết, họ cũng là những nhà khoa học tài năng, là chuyên gia nghiên cứu về y học và sinh học.


Trong một thí nghiệm kiểm chứng về sự lai tạo, hai người đã bất cẩn để vỡ lọ thủy tinh chứa đầy siêu khuẩn (một chủng khiến các sinh vật trở nên điên dại). Dave vội vã chạy ra khỏi phòng thí nghiệm, bỏ lại Dr.Z (tên tạm gọi trước khi hắn trở thành Dr.Zomboss) đang vùng vẫy trong không gian ngập tràn siêu khuẩn. Để ngăn sự phát tán, Dave nhanh chóng cho đóng hoàn toàn phòng thí nghiệm bằng những cánh cửa lượng tử. Ông ta nhanh chóng trở về nhà trong sự bàng hoàng và tâm trạng trĩu nặng vì đã bỏ lại người bạn thân trong đau đớn.

Cái giá phải trả cho những nghiên cứu kì quái thật kinh khủng. Sau một hồi suy nghĩ, ông hối hận và quyết định quay trở lại phòng thí nghiệm cứu bạn mình, hoặc chí ít là đem xác của cậu ta ra chứ không thể để vậy. Ông sử dụng một bộ quần áo bảo hộ, mặc cho sự phát tán, Dave đi vào căn phòng chết chóc đó. Tuy nhiên, khi bước vào, sự tĩnh lặng đáng sợ bao trùm, xung quanh vẫn hoàn toàn ngăn nắp, chỉ có chiếc lọ thủy tinh đang vương vãi nhưng mảnh vỡ trên sàn. Đột nhiên Dave nhận ra rằng, không thấy xác của Dr.Z đâu, và ông hiểu rằng, lũ siêu khuẩn đã nghiền nát cậu ấy! Sau khi trấn tĩnh lại, Dave nhanh chóng gom số hóa chất còn lại và trở về ...

Việc này đã khiến Dave bị sốc nặng và sống trong những ngày tháng nặng nề. Ông phải sử dụng thuốc an thần để xua đi nỗi ám ảnh đó. Nhưng trên hết, vì tình bạn, ông quyết tâm thực hiện cái thí nghiệm điên rồ đó để không phụ sự ra đi của Dr.Z, Dave cũng xác định rằng nếu có chết cũng không còn hối hận ... Vậy là ông tiếp tục nghiên cứu sự lai tạo trên thực vật. Chi tiết nghiên cứu của hai nguời trước đây là cấy ghép siêu vi khuẩn vào thực vật, Dave và Dr.Z từng cấy loại khuẩn này vào động vật, và kết quả chúng trở nên điên dại và mất kiểm soát. Vì thế họ đã nuôi siêu khuẩn trong một môi truờng đặt biệt khiến chúng hiền lành hơn, và cho rằng chúng hoàn toàn mượn thể xác của thực vật để điều khiển và làm chủ. Thật không may lọ thủy tinh mà Dr.Z đánh vỡ chứa hoàn toàn siêu khuẩn nguyên bản, chứ không phải loại khuẩn được nuôi cấy.
Dave từng ngày từng ngày thử nghiệm trên các loại thực vật, và rồi, một kết quả không tưởng. Cây đậu hạt mà Dave thí nghiệm có phản ứng với ông, nó có thể động đậy và nhả hạt đậu. Không chỉ có đậu hạt, mà các thực vật khác đều khẽ lay mình tự lắc lư như vậy. Dave rất mừng vì những cố gắng của mình, nhưng ông không ngờ rằng chúng đã trở thành những thực vật bị đột biến! Dù vậy, ông vẫn quyết định trồng chúng ngoài vườn đến khi chúng phát triển. Mỗi ngày Dave vẫn theo dõi những thực vật đột biến kia và thí nghiệm trên những thực vật khác. 

Cuối cùng chính ông không biết rằng mình đã hít phải một lượng siêu khuẩn lẫn trong không khí trong suốt những ngày tháng thí nghiệm, cộng với việc dùng quá nhiều thuốc an thần, Dave trở nên mệt mỏi và cảm giác ảo ảnh với mọi thứ. Một lần khi đang thức đêm để thí nghiệm với cây nấm, ông gục xuống và đập đầu vào thành bàn và ngất xỉu, cú đập mạnh khiến một lọ hóa chất rơi xuống. Ông bất tỉnh hoàn toàn trong một vài ngày mà không hay biết gì, và rồi ...

Dave không còn là chính mình, ông trở nên điên khùng và tự nhận mình là Crazy Dave. Món ăn ưa thích của Dave không phải là bánh Taco nhưng đó là món đầu tiên mà lão ăn khi tỉnh lại, và từ đấy taco thành đồ ăn chính của lão. Tuy nhiên có một thứ trong người Dave không bao giờ mất đi, đó là bản năng của một nhà khoa học. Giờ đây với một chút điên điên trong người, hắn càng thích thú với những thí nghiệm điên rồ cùng thực vật, như việc cấy thuốc nổ vào cây, cấy các hóa chất khác cũng như việc tăng lượng khuẩn lai tạo trên thực vật, ..v.v.. Trong suy nghĩ của Dave giờ đây, lão muốn tạo ra một đội quân thực vật để đánh chiếm khu phố rồi mang về những chiếc bánh taco ngon lành!



“Siêu khuẩn không kiểm soát mà khiến ta trở thành một thiên tài”. Dr.Z mà vốn dĩ Dave nghĩ rằng bị siêu khuẩn nghiền nát, thì giờ đây hắn đã trở thành một thây ma đầy thông minh, Dr.Z chính xác đã bị loại khuẩn này làm cho đột biến, giống như các thực vật của Dave nghiên cứu.

Trở lại ngày Dr.Z nằm đau đớn trong phòng thí nghiệm, tình bạn bị phản bội đã khiến hắn sinh ra một nỗi hận thù lớn tới mức trí não không thể quên được, cho dù siêu khuẩn có biến hắn thành điên dại. Ngay trước khi Dave quay về phòng thí nghiệm, Dr.Z đã lấy tất cả số lọ khuẩn nguyên bản và rời đi. Hắn nghiên cứu trong một xưởng nhỏ ở ngoại ô thành phố. Mục đích của hắn không phải xơi tái bộ não của Dave, vì trong hắn vẫn còn một chút gì đó của con người, mục tiêu của Dr.Z là trả thù Dave, người bạn đã bỏ hắn và khiến hắn thành thây ma như ngày hôm nay.

Dr.Z tận dụng cái nghiên cứu về sự lai tạo ngày trước, hắn rình mò ở các khu nghĩa trang nhằm lấy trộm những cái xác, sau đó cấy siêu khuẩn nguyên bản và biến chúng trở thành những thây ma chiến đấu thứ thiệt. Siêu khuẩn nguyên bản chiếm lấy thể xác, chúng hoàn toàn vô tri vô giác ngoại trừ việc sẽ xơi tái các sinh vật không phải đồng loại, nghĩa là các sinh vật không được cấy siêu khuẩn nguyên bản. Ngoài ra hắn cũng thí nghiệm trên cả con người lẫn động vật, tạo thành các sinh vật đột biến, kì dị. Những thây ma mà Dr.Z tạo ra càng đột biến hơn khi hắn cấy hàng tá loại hóa chất vào chúng, khiến chúng khỏe hơn, to lớn hơn, điên cuồng hơn. Một trong những thí nghiệm điên rồ nhất của hắn là lai ghép ba sinh vật làm một, Dr.Z cấy gen của người với loài khỉ, sau đó cấy tiếp siêu khuẩn và tạo ra Yeti - tên sinh vật siêu lai mà hắn đặt tên. Không chỉ dừng ở đó, hắn sử dụng phương pháp nhân bản vô tính để tạo ra một số lượng lớn thây ma mà không cần quá nhiều những cái xác. Một thời Dr.Z còn rất giỏi về khoản chế tạo máy móc. Nơi ngoại ô mà hắn ở rất gần bãi rác của thành phố, vậy là hàng đêm hắn chui lủi, mò mẫm những vật liệu từ đó và chế tạo ra một số vũ khí đủ mạnh để tiêu diệt cả một thành phố. Cỗ máy đỉnh cao nhất mà Dr.Z tạo ra là một con robot thây ma với sức mạnh vượt trội, có thể nghiền nát tất cả mọi thứ. "Ta là Dr.Zomboss, ta sẽ trả thù ngươi, Dave"!


Có một sự khác biệt giữa hai loại khuẩn, khuẩn nguyên bản hung tợn, hiếu chiến bao nhiêu thì khuẩn nuôi môi trường đặc biệt lại hiền lành, ôn hòa bấy nhiêu. Hai loại khuẩn này đối nghịch nhau, như chính tình cảnh đối đầu nhau giữa hai người như bây giờ!

Và rồi đại dịch zombie tràn vào các khu phố mà Dave sống, lão ta cũng nhận ra chúng nhắm vào mình, và tất nhiên, với đội quân thực vật đang sở hữu, lão chỉ đạo cho chúng bắn giết lũ thây ma đang tiến sát vào nhà. Những cuộc chiến trải dài khắp ngày đêm, mà chính xác hơn là ở đâu có Dave, ở đó có thây ma.

Thứ vĩ đại nhất mà hai người bạn thân từng cùng nhau chế tạo, đó là chiếc máy dịch chuyển thời không. Trong một lần sơ sẩy không kịp phòng thủ, Dave đã để Dr.Zomboss lọt vào từ trên mái nhà và ăn cắp lõi dịch chuyển từ chiếc máy và sau đó hắn mang robot ra bắn phá trên nóc nhà của Dave nhưng không thành. Về phía Dave, dường như cái hóa chất mà lão hít phải khiến lão nhanh chóng quên đi những thứ đang diễn ra, vậy nên mỗi ngày đối với Dave như những trận chiến mới. Dave còn tham vọng lai tạo tất cả những thực vật không chỉ ở hiện tại mà ở cả quá khứ và tương lai, vì thế hắn đã chế tạo một chiếc máy dịch chuyển thời gian khác mà không biết mình đang sở hữu nó. Nhưng chiếc máy đó không hoạt động bình thường như chiếc máy ban đầu, vì vốn sức sáng tạo của hai người luôn hơn một người, chiếc máy dưới thân hình chiếc xe của Dave hay trục trặc và dịch chuyển nhầm thời không. Lợi dụng điều này Dr.Zomboss theo dõi Dave và khi lão đi đâu thì Dr.Z liền bám theo và trả thù ngay ở đó. Từ nước này sang nước khác, từ thời tiền sử tới tương lai, không nơi nào cuộc chiến không tiếp diễn.


Có một lần, Dave dịch chuyển tới sa mạc, nhưng cỗ máy lại đưa lão đến một bãi biển bỏ hoang, bãi biển đó vốn bị chính phủ đóng cửa để nghiên cứu vì nơi ấy có khá nhiều sinh vật lạ. Thực ra một lần đuổi theo Dave, Dr.Zomboss có ghé ngang qua bãi biển đó để đặt cổng gia tốc, không may sóng lớn khiến tàu du hành của hắn lắc lư, và hắn để rơi mất một lọ siêu khuẩn xuống biển. Cuối cùng từ đấy, các sinh vật xung quanh khu biển nhiễm khuẩn rồi đột biến, khiến bãi biển bỏ hoang như bây giờ. Nhận ra điều đó, Dr.Zomboss nhanh chóng triệu tập được một dàn thủy quái cùng thây ma tập kết và sát hại Dave. Dave kháng cự bất thành vì số lượng thây ma lần này quá đông, lão chui vô xe dịch chuyển của mình và cố thủ lần cuối, lũ thây ma tiến sát chiếc xe và đập phá nó. Bỗng thủy triều rút mạnh, một con sóng siêu lớn đánh vào, thổi bay tất cả, cỗ máy của Dave va đập lung tung với các phiến đá trôi nổi và kích hoạt dịch chuyển vút đi mất. Lần đó cũng là duy nhất Dr.Zomboss giết hụt Dave, chỉ cần một chút xíu nữa là hắn toại nguyện cái âm mưu trả thù của mình, trong lòng hắn, nỗi hận thù với Dave càng sâu đậm ...


Chuyện gì đến cũng phải đến, cỗ máy của Dave vốn dĩ đã trục trặc, sau lần va đập đó lại càng hư hỏng hơn, trong một lần dịch chuyển không thành công, nó đã thả Dave ngay sát trần nhà và hắn ngã từ tầng trệt xuống, còn chiếc xe rơi mạnh xuống sànm rung động mạnh khiến chiếc bàn đựng rất nhiều lọ siêu khuẩn và các hóa chất khác đổ vỡ xuống, phát tán khắp nhà. Không có người chỉ đạo, bầy thực vật của Dave nhanh chóng tan tác, gã Dr.Zomboss phá vỡ hàng thực vật phòng thủ và xông vào nhà kết liễu Dave, vô tình hít trọn số khí lẫn tạp khuẩn đó, gã bất tỉnh bên cạnh Dave ...


Hóa ra lượng khuẩn được nuôi cấy trong môi trường đặc biệt lại chính là liều thuốc hóa giải cho Dr.Z. Hắn ta dần dần trở về hình dạng con người và cũng không nhớ chuyện gì đã diễn ra từ sau ngày hắn hóa thành thây ma. Dr.Z thấy Dave nằm bất động và nghĩ răng bạn mình và bản thân hắn bị ngã gục trong cái hôm thí nghiệm đánh vỡ lọ thủy tinh đó. Dr.Z cố gắng đánh thức Dave và tiêm cho cậu ấy một liều an thần. Dave tỉnh lại và lão thì vẫn vậy, không nhớ mình là ai, nhưng không hiểu có phải do tình bạn giữa hai người từ trước mà lão rất quý Dr.Z và kêu hắn sống cùng. Dù Dave có điên điên với những hành động khác người nhưng lại đối xử rất tốt với người bạn cũ. Hai người lại tiếp tục với những thí nghiệm hồi trước, nhưng lão Dave quậy phá đã lén thay đổi công thức để cấy tạo cho các thực vật. Với Dr.Z, ông ấy chỉ quan tâm tới việc sẽ điều chế một phương thuốc giúp Dave nhớ lại mọi chuyện!


Chẳng ai có thể ngờ hai loại siêu khuẩn tưởng chừng đối nghịch lại chính là sự cân bằng của nhau, giải hóa cho nhau, và thực sự nó cũng là hiện thân cho tình bạn giữa Dave với Dr.Z - một lòng hận thù giữa một tình bạn thân !!!

...
(Sau này, không ai biết lũ thực vật mà Dave bí mật thay đổi công thức lẫn số thây ma còn ở ngoại ô của Dr.Z, chúng là sinh vật đột biến và tiếp tục biến đổi từng ngày, ai biết được chứ, nó hoàn toàn có thể sẽ mạnh hơn con người không chừng ...)


-- 1Z --

2 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang